http://ign.vn/content/13672-DOTA-2-mo-vang-cho-nhung-game-thu-tai-ba-phan-2


DOTA 2 - mỏ vàng cho những game thủ tài ba (Phần 2)

(IGN.vn) - Chúng ta đã gặp những nghệ sĩ tài giỏi tạo ra trang phục cho DOTA 2, nhưng quy trình cụ thể để tạo ra chúng là như thế nào?

Với thu nhập khả quan từ việc thiết kế trang phục cho DOTA 2 như thế, chắc chắn rằng sẽ có rất nhiều người nhảy vào sân chơi mới này, và sự cạnh tranh là khó tránh khỏi. Sự cạnh tranh giữa những người làm item khá kỳ lạ khi họ thường đóng góp ý kiến mang tính xây dựng và hỗ trợ lẫn nhau, nhưng đôi khi lại trở nên thù địch và hậm hực một cách khó hiểu. Và khi sự cạnh tranh có mặt, các sản phẩm được tạo ra tốt hơn hẳn – “Ngày nay, phần lớn người tham gia đều khá thân thiên và mọi người đều cố gắng học hỏi lẫn nhau.” Việc sáng tạo vật phẩm và đưa chúng lên Steam Workshop là một cách học hỏi hay với nhiều người nhờ vào những phản hồi từ game thủ.

Khi được hỏi về tiến trình tạo ra một vật phẩm, nhiều người đưa ra những câu trả lời hoàn toàn khác nhau. BrontoThunder cho biết đôi khi anh chỉ đơn giản là mở Photoshop và vẽ nguệch ngoạc lên nhân vật mà không có một ý tưởng cụ thể nào cho đến khi một ý tưởng nào đó hiện ra, hoặc ý tưởng bất ngờ “bùng nổ” khi đang xem hay chơi một trận DOTA 2 nào đó, và cuối cùng biến nó thành mô hình 3D thực thụ. Anuxiamoon lại cho biết mình thường tưởng tượng những hình dạng mới trong đầu và phác thảo ra giấy để tìm xem có gì phù hợp với game. Một số người khác lại tuân theo một tiến trình nghiêm túc: đưa ra ý tưởng dựa trên các nhân vật mới, những gì tương phản với điều họ đã thực hiện, những nhân vật được nhiều người chơi… và sau đó họ tìm những gì phù hợp với nhân vật, cốt truyện và lời thoại của họ để phác họa cho đến khi đồng ý về hinh dạng sau cùng. Tuy nhiên, có một điểm chung là họ đều mất khá nhiều thời gian – từ ba ngày đến một tuần tùy theo mức độ phức tạp của vật phẩm.



Sau khi đã đưa được vật phẩm của mình lên Steam Workshop, những nhà thiết kế này đều sẽ chờ đợi phản ứng từ cộng đồng. “Họ (game thủ) là một nhóm có quan điểm riêng, nhưng tôi cho rằng điều này là dễ hiểu bởi họ quan tâm đến trò chơi và những nội dung gì sẽ xuất hiện trong nó. Tôi xem cộng đồng trên Workshop là một nhóm game thủ hơn là một nhóm họa sĩ. Vì thế, mặc dù các phản hồi chúng tôi nhận được có thể không khả thi, chúng vẫn cho chúng tôi biết cách mà game thủ DOTA 2 sẽ phản hồi như thế nào với sản phẩm của bạn, và đó là một thước đo rất quan trọng.” DryRocket, một nhà thiết kế khác cho biết.

Như vậy là chúng ta, những game thủ Việt Nam đã biết được rằng làm thế nào những vật phẩm do người chơi tự tạo xuất hiện trong DOTA 2. Với bộ công cụ được Steam Workshop cung cấp sẵn và một chút tìm tòi, ai cũng có thể trở thành một “nhà thiết kế” cho DOTA 2, và còn có thể nhận được tiền từ việc bán những gì mình tạo ra cho nó. Với tầm ảnh hưởng rộng khắp của DOTA 2, những ai thành công trong việc này chắc chắn sẽ trở nên danh tiếng trong cộng đồng game thủ và có được một dòng thu nhập nhỏ nhưng ổn định theo từng vật phẩm mang dấu ấn của chính mình.

Phạm Lê

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...