Điểm mặt gọi tên những game bóng đá đã xuất hiện tại Việt Nam

(Game8) - Nếu như trước đây mỗi loại game chọn cho mình phân khúc khách hàng riêng biệt thì ngày nay thị trường dần hướng đến mục tiêu ai cũng có thể chơi game bóng đá.

Trước đây khi bàn về game bóng đá trực tuyến, cộng đồng game thủ Việt chỉ có mỗi sự lựa chọn FIFA Online 2. Hai năm trở lại đây, thị trường game thể thao vua này trở nên sôi động và đa dạng vì sự xuất hiện của nhiều tựa game khác. Dẫu số lượng đã tăng hơn nhưng khi phân loại, chúng ta có thể quy thành hai nhóm chính với nhiều dạng khác nhau.

Game điều khiển đá bóng

Nhóm game này có đặc điểm nổi bật nhất là người chơi sẽ điều khiển trực tiếp cầu thủ hoặc cả đội bóng của mình khi tham gia trận đấu. Hình ảnh đồ họa trong game trở thành điểm nhấn để trò chơi thu hút người chơi.


FIFA Online 3 cũng đã chính thức đến Việt Nam


Đơn cử, dòng game FIFA Online với đồ họa 3D chuyển động sống động như cầu thủ thật ngoài đời, hoặc hình ảnh Chibi dễ thương kiểu Casual trong Siêu Quậy Cầu Trường. Đối với những game thủ chuộng hình thức giải trí bằng thị giác, thể loại này có thể làm thỏa mãn những ai thích thể hiện kỹ năng tương tác nhân vật. Tuy nhiên, sẽ có một số hạn chế khi người chơi khó tác động sâu đến các tố chất của cầu thủ như muốn tăng lực sút chân, giảm các chỉ số, huấn luyện kỹ năng phù hợp với từng cầu thủ.


Siêu Quậy Cầu Trường cũng là một lựa chọn thú vị


Trên thị trường game Việt hiện nay, có thể điểm danh một số tựa game tiêu biểu như FIFA Online 3 và Siêu Quậy Cầu Trường. Hai sản phẩm này tuy có cùng gameplay tương tự nhau nhưng lại khá “chọi” nhau bởi đặc tính hình ảnh đồ họa của mỗi game chọn cho mình phân khúc khách hàng riêng biệt. Nếu không quen, người chơi có thể dễ dàng bỏ cuộc.

Game quản lý bóng đá.

Những loại game này trái ngược hoàn toàn với nhóm trên: đậm chất quản lý và điều hành, hình ảnh chỉ mang tính tương đối (thông thường là đồ họa 2D).


CM Online đưa game thủ đến với thế giới bóng đá dưới góc nhìn đa chiều của một ông bầu

Điển hình dòng Championship Manager (CM Online) là một cái tên khá quen thuộc. Vào vai một ông bầu của đội bóng, người chơi sẽ phải “giải” nhiều bài toán “khó nhằn” từ các vấn đề xung quanh một trận đấu như đội hình, chiến thuật, lối chơi, cầu thủ… cho đến các vấn đề ngoài sân cỏ như tài chính, quảng cáo, mâu thuẫn cầu thủ. Với triết lý mang đến cho người chơi một thế giới bóng đá đa chiều dưới góc nhìn của một ông bầu, tựa game này cũng đòi hỏi người chơi phải có một số kiến thức nhất định về môn thể thao vua này lẫn kỹ năng quản lý.


World Cup liệu có trở thành "cơn gió lạ" ở thể loại game bóng đá

Bên cạnh đó, vẫn còn dòng game quản lý được điều chỉnh cho phù hợp với tất cả các đối tượng game thủ Việt. Đó là webgame chiến thuật quản lý bóng đá, dòng game thể thao đặc trưng của SSGroup, tiêu biểu với Cup C1 đã phát hành đầu năm 2013. Đến tháng 11 này, sự xuất hiện của game World Cup đã nâng tầm dòng game này lên chuẩn mới: vừa mang tính giải trí vừa phát huy tính chiến thuật.

Được phát triển trên hệ thống engine mới Netrix 1.0, hình ảnh game World Cup sống động hơn dưới góc nhìn camera chân thực. Vẫn mang phong cách của game quản lý đội bóng, World Cup trở nên “dễ thở” với bất kỳ game thủ nào vì cách sử dụng chiến thuật không cần bạn phải tư duy theo lối bóng đá, chỉ cần theo sự logic vốn có.

Đặc biệt, người quản lý sẽ không còn sự bị động trong việc tăng các chỉ số cho các cầu thủ của mình. Có thể nói, World Cup thích hợp cho các đối tượng “chơi bóng đá cóc cần hiểu bóng đá” như chính slogan “quái” của nó.

Passion Hunter (tổng hợp)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...